Buhay Mag-aaral ni Imee

August 3, 2008 at 7:07 am (I-ME-MYSELF) ()

Sadyang napakahirap mag adjust sa panibagong buhay.

“College student, Kolehiyo”

Isang panibagong pagsubok at panibagong pakikipagsapalaran sa buhay mag-aaral ni Imee.
Ano nga ba ako bilang isang mag-aaral?
Isang mag-aaral o isang tamang pumasa lang?
Minsan naiisip ko kung tama nga ba ang Course na kinuha ko para sakin.
Alam ko na ang isang simpleng desisyon na ginawa ko noong pumili ako ng course na kukuhanin ay isa ng importanteng bagay na babago at uukit sa kapalaran ko.

Totoo nga palang napakahirap mag-aral kapag nasa kolehiyo ka na.

Maluwag na schedule,
Masaya at makulit na barkada,
Maluwag, Masungit, Maarte at Mayabang at mga Magagaling na Propesor,
Malayong Biyahe..
Yan ang mga bagay na hindi mo maaalis sa buhay koh.

Ang sarap pala pag college!Ang luwag ng schedule! pwede ka pang tumambay, gumala, mag internet at mag enjoy.
Ang sarap pala pag college! Mayroon ka ng makulit at masayang ka clase, may mga tutulong sayo sa kagaguhan at pagiging pasaway.
Ang sarap pala pag college! Ang layo ng Biyahe! Kahit saan pde ka pumunta kasi sarili KO ung oras at panahon ko. MaLAYO ka sa kabihasnan. WaLANG makakakita ng mga kalokohan at kagaguhan koh!
Ang sarap pala pag college! Meron akong iba’t ibang uri ng Professor! May terror at meron ding mabait! Yung iba nga ang sarap gawan ng katatawanan eh!

Lahat ng layaw nasa college! Lahat nga ata ng sarap ng buhay nasa college na.
Ngunit halos araw araw iniisip koh, masaya nga ako sa ganito, kamusta naman ang grades koh!

Tinanong ko ung Prof ko sa Biology:
IMEE: Sir! Bagsak poh kami sa quiz sa Biology, ang hirap naman poh kasi! Natural lang poh ba un sa isang freshman student?
PROF: Oo! Natural lang un sa inyo. Kasi nag aadjust pa kayo.
<AUGUST 2, 2008/ 4:00 PM>

Ang daling sabihin diba? KASI NAG AADJUST PALANG KAU! pero para sakin napakahirap nun.

Ang sarap mag-aral kung tutuusin. Putcha! Namiss ko nga ung pangalan ko kasama sa mga highest sa quiz and periodical exam!
Ang hirap ng college! Kahit anong gawin ko para ibalik ung dating ako na masipag mag-aral, wala talaga!

May quiz!>>>>>REVIEW>>>>>KAIN>>>>REVIEW ULIT>>> OOPS! GABI NA TULOG NA! MAAGA PA KOH BUKAS!>>>> GISING>>>BIHIS>>>BUMIYAHE NA!>>>>ARAL ULIT SA BUS O KAYA FX…>>>>>ENG …ENG….AH!MORAYTA JAN OH!MGA BABABA!(sabi ng konduktor!)>>> AKO BABABA NA..>>>LAKAD PAPUNTANG SKUL>>>NASA PAVILION NA AKO>>ANDUN NA MGA BIO511>>>MAINGAY NA KAMI>>>> PASOK NG CLASS>>MAG IINGAY>>> MANGGUGULO>>>> MAG LULUNCH>>>>MAG REREVIEW>>>>MAG TETEST>>>> BAGSAK!

ang saya diba! pag dating mo sa time na ittake mo na ung test wala ng laman ung utak mo!

haist!

kakainis..

gusto ko ng mag-aral!

Midterms na kaya kelangan ko na mag pursigE! pag inde pA?!>.. wala na talaga mangyayari sa buhay koh..kawawa naman ako!..

Ako’y isang mag-aaral na nagnanais na maibalik ang aking hilig sa pag-aaral. Isang mag-aaral na kayang sabihin na hindi siya tamang pumasa lang!

NASAN NA UNG DATING AKO??

_END_

2 Comments

  1. mary vi said,

    ang cute nya:]
    saktong dakto..heheh

  2. mary vi said,

    ang cute nya:]
    saktong sakto..hehehe

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

